Chuyển đến nội dung chính

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Tùng La Hán

Từ lâu, Tùng La Hán đã được biết đến là dòng cây cảnh mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa tinh thần lớn lao. Tùng La Hán có sức sống tốt và cực kỳ bền bỉ, trái ngược hoàn toàn với tốc độ phát triển của cây. Cũng vì thế mà cây Tùng La hán thường được mô tả bằng những mĩ từ như là cổ kính, gai góc, phong trần, .... là dáng vẻ của thời gian, của đời người.

Cụ Tùng La Hán sừng sững giữa đất trời
Cụ Tùng La Hán sừng sững giữa đất trời

Hôm nay, Nhà Vườn Hưng Thịnh xin được gửi tới Qúy khách hàng một số hướng dẫn cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán như sau:

Cách chọn cây:

Tùng La Hán mang nhiều dáng thế khác nhau, tùy theo gu thẩm mỹ và khuôn viên của gia chủ mà chọn cây có dáng thế và độ lớn phù hợp. Dù vậy, một cây tùng la hán đẹp thường mang một vài đặc điểm như là bông tán dày, mịn mướt, tán cây cân đối chắc chắn và phải đảm bảo cây không bị vấn đề về sâu bệnh.

Đất trồng:

Với bất kỳ loại cây nào cũng thế, tốt nhất chúng ta nên chuẩn bị hố trồng trước nhiều ngày nhằm mục đích làm sạch đất, loai bỏ các mầm bệnh có thể tồn tại trong đất. Hố trồng nên có kích thước đủ lớn và phù hợp với cây.

Loại đất thích hợp nên là đất pha cát, mùn để có độ thoáng khí cho cây.

Ánh sáng

Dù là loại cây có sức sống mãnh liệt và có thể sống trong mọi điệu kiện thời tiết từ hè sang đông, điều kiện lý tưởng nhất cho sự phát triển của cây vẫn là nơi có ánh nắng đầy đủ, càng nhiều nắng cây càng có dáng vẻ xù xì, gai góc hơn.

Nước và độ ẩm

Cần chú ý chỉ tưới nước vừa phải đủ giữ ẩm cho cây, không tưới quá nhiều dễ gây úng rễ. Qúy khách hàng quan sát thấy bề mặt đất trồng quanh gốc cây đã hơi khô lúc ấy hãy tiến hành tưới nước cho cây. Vì như đã biết, cây có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt, chúng ta không cần phải chăm bẵm cây quá kỹ lưỡng.


Môi trường xung quanh cây nên khô ráo và thông thoáng, tránh ẩm thấp để phòng ngừa bệnh hại do ẩm mốc gây ra.

Đồi tùng la hán do Nhà vườn Hưng Thịnh giao trồng và chăm sóc
Đồi tùng la hán do Nhà vườn Hưng Thịnh giao trồng và chăm sóc

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản để trồng và chăm sóc. Quý khách hàng có nhu cầu về cây Tùng La Hán, cây công trình xin liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

NHÀ VƯỜN HƯNG THỊNH - CHUYÊN CHÀ LÀ, TÙNG LA HÁN NHẬP KHẨU

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên trồng cây kè bạc ở đâu? Kè bạc trồng chậu được không

Nếu bạn không biết nên trồng cây kè bạc ở đâu hay kè bạc trồng chậu được không thì hãy nghĩ đến việc trang trí cảnh quan biệt thự sang chảnh hay trong các khu đô thị cao cấp. Cây kè bạc hay còn gọi là cây cọ bạc. Loại cây này sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những chiếc lá màu xanh bạc xòe tròn như hình quạt. Giống cây công trình nhập khẩu này rất được ưa chuộng trồng cho những công trình rộng lớn, sang trọng. 1. Đặc điểm cây kè bạc Kè Bạc có tên khoa học là Bismarckia nobilis, tên gọi khác là cây Cọ Bạc, thuộc họ Cau và xuất xứ từ Madagascar. Kè Bạc được trồng tập trung nhiều nhất là ở các tỉnh miền Nam và miền Tây Việt Nam. 1.1 Đặc điểm hình thái Kè Bạc là loại cây công trình dễ nhận biết bởi lá cây có kiểu dáng độc đáo, nhìn là nhận ra ngay. Thân Kè Bạc là loại thân cột và ngắn, chiều cao tối đa thân chỉ đạt khoảng 3-5m Các bẹ lá của cây khá dài, đầu bẹ lá xòe tròn tạo thành hình quạt đẹp mắt, cuống lá dài tới 2m, đường kính của lá rộng tới 1m. H

Trồng cây kè bạc và những thông tin bạn nên biết

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn trồng cây kè bạc để trang trí cảnh quan của mình. Đây là giống cây họ cau dễ chăm sóc và mang tính thẩm mỹ cao, vẻ ngoài lạ mắt. 1. Vì sao nhiều người thích trồng cây kè bạc? Có rất nhiều lý do khiến nhiều người thích trồng cây kè bạc trong không gian ngoại thất của mình. Vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch: Cây kè bạc có tán lá xòe rộng, màu xanh lục với các đường gân màu trắng bạc, mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch cho không gian. Dễ trồng, dễ chăm sóc: Cây kè bạc là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện đất khô cằn, thiếu dinh dưỡng, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây công trình cảnh quan. Ý nghĩa phong thủy tốt: Cây kè bạc được coi là giống cây công trình mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 2. Tuổi thọ cây kè bạc bao nhiêu năm? Thông thường, cây kè bạc có tuổi thọ cao, có thể sống được hàng chục năm là điều bình thường. Nếu được áp dụng kỹ thuật chăm sóc cây kè bạc “chuẩn”, cây có thể