Chuyển đến nội dung chính

12 ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp

Nếu biết cách chọn phù hợp và có ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp thì bạn có thể nhân đôi tính thẩm mỹ của không gian của mình.

1. Cách chọn chậu trồng cây công trình đẹp

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chậu trồng cây đẹp. Nếu biết cách chọn chậu trồng cây công trình đẹp và phù hợp, bạn có thể nhân đôi tính thẩm mỹ của cảnh quan. Hơn thế nữa, nếu cây cảnh của bạn sống qua được khỏi năm đầu tiên thì nhất thiết phải chuyển sang một chậu trồng mới với lượng đất mới đầy đủ dinh dưỡng hơn. Vì vậy hãy chọn chậu trồng cây công trình đẹp ngay thay vì dùng chậu tạm từ lúc mua cây.

Thực tế thì không chỉ chậu mà bất cứ vật chứa thích hợp nào cũng có thể được sử dụng để làm chậu trồng cây cảnh quan đẹp. Những bình trà cũ, hộp chứa, thùng dầu… ngay cả là các hộp bằng gỗ cũng có thể được dùng một cách sáng tạo. chỉ cần đảm bảo kích thước chậu tương thích với bộ rễ của cây.

Đường kính ở phần rộng nhất của các loại chậu trồng phổ biến có thể thay đổi từ khoảng 3.5cm - 38 cm. Bốn cỡ chậu thích hợp với hầu hết các loại cây cảnh là 6cm, 8cm, 13cm và 18cm, nhưng những hoa cây cảnh lớn để đứng vững trên nền đất có thể cần cỡ chậu đường kính rộng tới 25 cm.

Chậu đất nung là loại chậu thường dùng nhất, có thể đặt vững vàng trên mặt đất và có màu sắc hòa hợp với hầu hết các loại hoa, thấm nước tự nhiên, cho phép lượng nước thừa thấm ra bên ngoài chậu và các loại muối độc cũng có thể thoát ra theo đường này. Bạn có thể không cần bố trí thêm chân đế cho chậu đất nung.

Nếu biết cách chọn chậu trồng cây công trình đẹp và phù hợp, bạn có thể nhân đôi tính thẩm mỹ của cảnh quan

Các chậu plastic thì đa dạng về thiết kế màu sắc hơn. Những mẫu chậu gỗ thoát nước cực tốt có thể cho vào bên trong chậu để nâng thêm độ cao của cây. Đối với các loại hộp kim loại hay thùng chứa làm bằng các vật liệu dễ hư hỏng khi thấm nước thì nên dùng như các chân đế để đặt chậu lên tốt hơn là trực tiếp trồng cây vào đó.

>> Xem thêm: 6 cây công trình có hoa đẹp tuổi thọ cao càng già càng có giá trị

Hiện nay, các công ty cây cảnh, các nhà vườn hay dịch vụ công trình thường tự thiết kế các kiều dáng chậu lạ mắt, đẹp và đảm bảo kỹ thuật, sau đó đặt cơ sở sản xuất theo kiểu dáng và chất liệu mà mình lựa chọn.

2. Ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp

Với chiếc chậu đẹp mà cây khỏe mạnh, bạn có rất nhiều ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp. Sau đây là những gợi ý.

2.1 Treo chậu cây lên tấm pallet

Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ lên tấm pallet để trồng thường xuân hoặc cây húng vào đó. Những thanh gỗ đan với chậu cây một cách ngẫu nhiên là một cách trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp mà dễ thực hiện.

2.2 Cây xanh trên cửa chớp

Tận dụng mặt ngoài cửa chớp để trồng những loại cây dễ sống như sen đá, rêu, bạn sẽ có được một bức tường ngoài trời sống động.

Ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp

2.3 Chậu cây cảnh hình chữ cái

Tự tạo một khung chậu cây có hình chữ cái khá đơn giản. Trồng cây kiểu này nên kèm thêm một số loại cây cảnh có hoa nhỏ.

2.4 Những… bao bố cây cảnh

Những túi treo đồ bằng vải bao bố đã cũ có thể trở thành giá trồng cây đầy sáng tạo. Hãy thử treo chúng lên hàng rào hoặc tường, đổ đầy đất, trồng dương xỉ hoặc các cây công trình họ dây leo.

2.5 Phong cách “trù phú”

Phủ xanh góc thư giãn ngoài vườn của bạn với những những chậu cây ngoại thất đa dạng giống. Bạn có thể trải một tấm thảm ngoài trời, một chiếc bàn gỗ pallet và bài trí những món đồ màu sắc xung quanh để tạo ra một không gian thư giãn tối đa.

>> Xem ngay: Top 10 loại cây công trình xanh quanh năm tạo mảng xanh lớn

2.6 Góc sa mạc

Những cây sen đá hay xương rồng trữ nước trong thân và lá thường ưa sống ở những nơi có bóng râm. Thêm sỏi đá vào chậu trồng để giữ ẩm cho đất, tạo thành không gian lấy cảm hứng từ sa mạc hoang vu.

Trồng cây kiểu này nên kèm thêm một số loại cây cảnh có hoa nhỏ.

2.7 Kết hợp nhiều loại chậu hoa cây cảnh cùng tông màu

Giả sử bạn có một bữa tiệc cần ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp, cách nhanh nhất là sử dụng các loai hoa cùng tông màu bố trí với mật độ dày để tạo cảm giác thống nhất.

2.8 Cây bụi và cây leo

Một chậu cây bụi sẽ được làm sống động hơn khi kết hợp với một loại cây dây leo nào đó. Bạn chỉ cần một chậu trồng đủ lượng đất là đủ.

2.9 Vườn cây cảnh bậc thang

Hãy tận dụng những bậc thềm để đặt các chậu cây kiểng của mình, bạn sẽ tạo ra hiệu ứng về sự sống động. Có thể tạo nên những tương phản về thị giác khi đặt cây lá dài với cây lá nhỏ, cây khóm nhỏ với cây khóm trung bình, cây có hoa và cây không có hoa…

ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp

2.10 Phân tách không gian bằng chậu cây lớn

Thay vì dùng những loại cây bụi để chia nhỏ không gian trong vườn, bạn có thể dùng các chậu cây công trình cực lớn để tạo ra những hàng lối song song trong vườn, giúp định hướng điểm nhìn, dẫn lối đến những điểm nghỉ như ghế đá, chỗ ngồi thư giãn…

>> Xem ngay: Nên trồng cây kè bạc ở đâu? Kè bạc trồng chậu được không

2.11 Sự đa dạng và ngẫu hứng

Đôi khi bạn cố tình kết hợp những chậu cây với kích thước, hoa văn khác nhau lại là cách trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời đẹp và tạo ra sự đa dạng, trù phú và hấp dẫn người xem.

2.12 Sự chuyển tiếp của màu sắc

Màu sắc đối lập thường tạo ra sự hấp dẫn về mặt thị giác – trang trí cây cảnh quan cũng không ngoại lệ. Bạn có thể sử dụng chậu trồng đất nung bài trí kế tiếp với chậu cây bằng kim loại có chứa những loại cây lá màu đỏ tía… để tạo nên những dãy màu tuyệt đẹp.

Trên đây là những ý tưởng trang trí chậu cây công trình cảnh quan ngoài trời dễ thực hiện mà mang đến hiệu quả thị giác tuyệt vời.

NHÀ VƯỜN HƯNG THỊNH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên trồng cây kè bạc ở đâu? Kè bạc trồng chậu được không

Nếu bạn không biết nên trồng cây kè bạc ở đâu hay kè bạc trồng chậu được không thì hãy nghĩ đến việc trang trí cảnh quan biệt thự sang chảnh hay trong các khu đô thị cao cấp. Cây kè bạc hay còn gọi là cây cọ bạc. Loại cây này sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những chiếc lá màu xanh bạc xòe tròn như hình quạt. Giống cây công trình nhập khẩu này rất được ưa chuộng trồng cho những công trình rộng lớn, sang trọng. 1. Đặc điểm cây kè bạc Kè Bạc có tên khoa học là Bismarckia nobilis, tên gọi khác là cây Cọ Bạc, thuộc họ Cau và xuất xứ từ Madagascar. Kè Bạc được trồng tập trung nhiều nhất là ở các tỉnh miền Nam và miền Tây Việt Nam. 1.1 Đặc điểm hình thái Kè Bạc là loại cây công trình dễ nhận biết bởi lá cây có kiểu dáng độc đáo, nhìn là nhận ra ngay. Thân Kè Bạc là loại thân cột và ngắn, chiều cao tối đa thân chỉ đạt khoảng 3-5m Các bẹ lá của cây khá dài, đầu bẹ lá xòe tròn tạo thành hình quạt đẹp mắt, cuống lá dài tới 2m, đường kính của lá rộng tới 1m. H

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Tùng La Hán

Từ lâu, Tùng La Hán đã được biết đến là dòng cây cảnh mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa tinh thần lớn lao. Tùng La Hán có sức sống tốt và cực kỳ bền bỉ, trái ngược hoàn toàn với tốc độ phát triển của cây. Cũng vì thế mà cây Tùng La hán thường được mô tả bằng những mĩ từ như là cổ kính, gai góc, phong trần, .... là dáng vẻ của thời gian, của đời người. Cụ Tùng La Hán sừng sững giữa đất trời Hôm nay, Nhà Vườn Hưng Thịnh xin được gửi tới Qúy khách hàng một số hướng dẫn cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán như sau: Cách chọn cây: Tùng La Hán mang nhiều dáng thế khác nhau, tùy theo gu thẩm mỹ và khuôn viên của gia chủ mà chọn cây có dáng thế và độ lớn phù hợp. Dù vậy, một cây tùng la hán đẹp thường mang một vài đặc điểm như là bông tán dày, mịn mướt, tán cây cân đối chắc chắn và phải đảm bảo cây không bị vấn đề về sâu bệnh. >> Xem thêm:  Top 10 loại cây công trình xanh quanh năm tạo mảng xanh lớn Đất trồng: Với bất kỳ loại cây nào cũng thế, tốt nhất chúng ta

Trồng cây kè bạc và những thông tin bạn nên biết

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn trồng cây kè bạc để trang trí cảnh quan của mình. Đây là giống cây họ cau dễ chăm sóc và mang tính thẩm mỹ cao, vẻ ngoài lạ mắt. 1. Vì sao nhiều người thích trồng cây kè bạc? Có rất nhiều lý do khiến nhiều người thích trồng cây kè bạc trong không gian ngoại thất của mình. Vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch: Cây kè bạc có tán lá xòe rộng, màu xanh lục với các đường gân màu trắng bạc, mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch cho không gian. Dễ trồng, dễ chăm sóc: Cây kè bạc là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện đất khô cằn, thiếu dinh dưỡng, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây công trình cảnh quan. Ý nghĩa phong thủy tốt: Cây kè bạc được coi là giống cây công trình mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 2. Tuổi thọ cây kè bạc bao nhiêu năm? Thông thường, cây kè bạc có tuổi thọ cao, có thể sống được hàng chục năm là điều bình thường. Nếu được áp dụng kỹ thuật chăm sóc cây kè bạc “chuẩn”, cây có thể