Chuyển đến nội dung chính

Trái kè bạc ăn được không? Trồng cây kè bạc có công dụng gì?

Kè bạc là một giống cây xanh quý, được nhiều người ưa thích lựa chọn làm cây công trình cảnh quan. Cây kè bạc có trái, vậy trái kè bạc ăn được không?

1. Cây kè bạc là cây gì?

Cây kè Bạc có tên khoa học là the Bismarck Palm, thuộc họ Cau, có nguồn gốc Madagascar. Cây có tuổi thọ khá cao, sức sống mạnh mẽ, có thể sống tốt ở nhiều điều kiện đất khác nhau, chăm sóc rất dễ dàng.

  • Cây thân gỗ hình trụ, dáng cao, thẳng, trong môi trường tự nhiên cây có thể đạt chiều cao trên 25m, nếu được trồng cảnh quan thì thường cao tối đa 12m.
  • Tán kè bạc phủ rộng trên 3m khi trưởng thành, nên cần nhiều không gian để phát triển. Lá kè bạc có màu xanh bạc, cũng có giống lá xanh nhưng hiếm hơn. Mỗi nhánh 1 lá thon dài và cứng, chia thành từng bẹ tương tự như lá cọ. Cuống lá dài 2-3m, hơi có lông, được phủ bên ngoài 1 chất màu trắng như sáp. Tán lá tỏa ra gần như hình câu, rộng 7m cao 6m.
  • Hoa kè bạc thuộc loại đơn tính, hoa ra tạo thành từng chùm nhỏ màu đỏ dần chuyển sang nâu.
  • Cây kè bạc có quả, quả hình trứng, mỗi quả có 1 hạt, quả mọc thành từng chùm lớn trên cây cái. Quả non màu xanh khi chín sẽ chuyển thành nâu.
Cây kè Bạc có tên khoa học là the Bismarck Palm, thuộc họ Cau, có nguồn gốc Madagascar.

2. Trái kè bạc ăn được không?

Trái kè bạc ăn được nhưng không được đánh giá cao về hương vị và giá trị dinh dưỡng. Trái kè bạc có hình cầu nhỏ, khi còn non có màu xanh, khi chín chuyển sang màu nâu đen. Trái kè bạc có vị hơi chát và hơi đắng, không ngọt như nhiều loại trái cây khác. Bên trong trái kè bạc có chứa hạt nhỏ, có thể ăn được nhưng không có giá trị dinh dưỡng cao.


Cây kè bạc thường được trồng làm cây cảnh hơn là cây ăn quả. Cây kè bạc có tán lá rộng, màu xanh bạc, mang lại vẻ đẹp thanh thoát và sang trọng cho không gian xung quanh. Cây kè bạc cũng có tác dụng thanh lọc không khí, giúp bầu không khí trong lành hơn.

Vì vậy, nếu bạn có ý định trồng kè bạc thì nên trồng với mục đích trang trí là chính. Nếu muốn ăn trái kè bạc thì bạn cần thu hoạch khi quả còn xanh, khi quả chín thì quả sẽ cứng và chát.

3. Trồng cây kè bạc có công dụng gì?

Hiện nay kè bạc là một loại cây được trồng phổ biến tại miền Nam Việt Nam. Công dụng của cây thì có rất nhiều. Cụ thể trồng cây kè bạc làm gì?

  • Làm cây cảnh quan: Nhờ hình dáng đẹp từ thân, cành dáng, thế, lá, quả, đặc biệt lá màu xanh bạc mà cây có thể mang đến không gian ngoại thất tính thẩm mỹ cao và vẻ mát lạnh dịu mắt. Hiện nay, cây rất được ưa chuộng trồng ở các công trình lớn từ sân vườn biệt thự, tiểu cảnh, công viên, khu đô thị, nhà máy, khách sạn, quán cà phê…
  • Làm bóng mát: Vì cây dáng thẳng, tán lá rộng dù trồng đơn lẻ hay thành cụm đều được nên thường được trồng lấy bóng mát.
  • Thanh lọc không khí: Cây có tác dụng thanh lọc không khí, lọc bụi bẩn đem lại không khí trong lành, mát mẻ cho không gian.

Ở một vài quốc gia trên thế giới, thân cây kè bạc được sử dụng để chế biến thành những tấm vách ngăn hoặc tấm ván, lá dùng để lợp mái nhà hoặc làm đồ thủ công như rổ, rá,…

Như vậy, bạn đã trả lời được câu hỏi trái kè bạc ăn được không chưa. Thực tế người ta trồng cây cọ bạc này với mục đích trang trí ngoại thất nhiều hơn là trồng làm thực phẩm. Điều này đến từ việc quả kè bạc khá nhỏ, không chứa nhiều thịt, không được đánh giá cao về cả hương vị và giá trị dinh dưỡng.

4. Trồng cây kè bạc có khó không?

Cây kè bạc có thể nhân giống bằng hạt khô, mặc dù thời gian sinh trưởng sẽ khá dài do cây nhân giống từ hạt phát triển chậm. Hiện nay, nhiều người ưa chuộng mua cây giống tại các vườn ươm về trồng để rút ngắn thời gian. Các trồng cây kè bạc cũng khá đơn giản, cây dễ sinh trưởng và dễ chăm sóc.

>> Xem thêm: Trồng cây kè bạc và những thông tin bạn nên biết

  • Cây cọ bạc có khả năng chịu nhiệt cao, phát triển nhanh nhất ở nơi nóng. Khi chăm cây kè bạc con bạn hãy nhớ là cây con chịu nhiệt được tương đối tốt, nhưng nếu nhiệt độ xuống âm 2 độ C thì cây có thể bị rụng lá. Cây trưởng thành thì có thể chịu nhiệt độ tốt hơn, từ cao đến thấp âm 5 độ C.
  • Mặc dù cây có thể sống tốt trên mọi loại đất trồng nhưng nên trồng cây ở vùng đất thoát nước tốt.
  • Cây kè bạc cần nhiều ánh sáng từ khi trồng cây con đến khi trưởng thành. Vì vậy hãy tạo nơi thông thoáng cho cây, tránh bóng râm.
  • Mặc dù cây ít bị bệnh nhưng bạn nên đề phòng sâu đục thân. Bón nhiều phân cơ bản như đạm, NPK, dưỡng lá… sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Khi mới bắt đầu học cách trồng cây kè bạc giống bạn nên bón lót đất bằng phân chuồng, trùn quế hoặc hữu cơ.
  • Khi mới mua cây kè bạc giống từ vườn về, bạn nên dùng kéo chuyên dụng để tỉa bớt bộ rễ nhằm bảo vệ mô rễ không bị hỏng và dập.
  • Hãy trồng cây vào đất ngay sau khi bứng để cây đủ chất dinh dưỡng và phục hồi rễ.
  • Trong 1 tuần đầu khi mua cây kè bạc về hãy tưới nước thường xuyên, sau đó thì giảm cường độ tưới xuống khoảng 2 đến 3 lần vào sáng sớm hoặc chiều, bạn nên lưu ý không nên tưới nước vào giữa trưa.
Nhà Vườn Hưng Thịnh cung cấp và thi công cây Kè Bạc chất lượng và uy tín trên toán quốc

Nhà Vườn Hưng Thịnh là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng cây nhập khẩu từ Thái Lan chất lượng như:

  • Cây giống
  • Cây ăn quả
  • Cây xây dựng công trình cảnh quan

Trong đó, nhà vườn nổi tiếng là nơi cung cây kè bạc giống uy tín, chất lượng cao. Ngoài việc cung cấp giống cây tốt, nhà vườn cũng hỗ trợ khách hàng tận tình, từ việc vận chuyển đến tư vấn cách chăm cây theo điều kiện trồng.

Liên hệ để nhận tư vấn cách trồng cây kè bạc miễn phí:

NHÀ VƯỜN HƯNG THỊNH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên trồng cây kè bạc ở đâu? Kè bạc trồng chậu được không

Nếu bạn không biết nên trồng cây kè bạc ở đâu hay kè bạc trồng chậu được không thì hãy nghĩ đến việc trang trí cảnh quan biệt thự sang chảnh hay trong các khu đô thị cao cấp. Cây kè bạc hay còn gọi là cây cọ bạc. Loại cây này sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những chiếc lá màu xanh bạc xòe tròn như hình quạt. Giống cây công trình nhập khẩu này rất được ưa chuộng trồng cho những công trình rộng lớn, sang trọng. 1. Đặc điểm cây kè bạc Kè Bạc có tên khoa học là Bismarckia nobilis, tên gọi khác là cây Cọ Bạc, thuộc họ Cau và xuất xứ từ Madagascar. Kè Bạc được trồng tập trung nhiều nhất là ở các tỉnh miền Nam và miền Tây Việt Nam. 1.1 Đặc điểm hình thái Kè Bạc là loại cây công trình dễ nhận biết bởi lá cây có kiểu dáng độc đáo, nhìn là nhận ra ngay. Thân Kè Bạc là loại thân cột và ngắn, chiều cao tối đa thân chỉ đạt khoảng 3-5m Các bẹ lá của cây khá dài, đầu bẹ lá xòe tròn tạo thành hình quạt đẹp mắt, cuống lá dài tới 2m, đường kính của lá rộng tới 1m. H

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Tùng La Hán

Từ lâu, Tùng La Hán đã được biết đến là dòng cây cảnh mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa tinh thần lớn lao. Tùng La Hán có sức sống tốt và cực kỳ bền bỉ, trái ngược hoàn toàn với tốc độ phát triển của cây. Cũng vì thế mà cây Tùng La hán thường được mô tả bằng những mĩ từ như là cổ kính, gai góc, phong trần, .... là dáng vẻ của thời gian, của đời người. Cụ Tùng La Hán sừng sững giữa đất trời Hôm nay, Nhà Vườn Hưng Thịnh xin được gửi tới Qúy khách hàng một số hướng dẫn cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Tùng La Hán như sau: Cách chọn cây: Tùng La Hán mang nhiều dáng thế khác nhau, tùy theo gu thẩm mỹ và khuôn viên của gia chủ mà chọn cây có dáng thế và độ lớn phù hợp. Dù vậy, một cây tùng la hán đẹp thường mang một vài đặc điểm như là bông tán dày, mịn mướt, tán cây cân đối chắc chắn và phải đảm bảo cây không bị vấn đề về sâu bệnh. >> Xem thêm:  Top 10 loại cây công trình xanh quanh năm tạo mảng xanh lớn Đất trồng: Với bất kỳ loại cây nào cũng thế, tốt nhất chúng ta

Trồng cây kè bạc và những thông tin bạn nên biết

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn trồng cây kè bạc để trang trí cảnh quan của mình. Đây là giống cây họ cau dễ chăm sóc và mang tính thẩm mỹ cao, vẻ ngoài lạ mắt. 1. Vì sao nhiều người thích trồng cây kè bạc? Có rất nhiều lý do khiến nhiều người thích trồng cây kè bạc trong không gian ngoại thất của mình. Vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch: Cây kè bạc có tán lá xòe rộng, màu xanh lục với các đường gân màu trắng bạc, mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch cho không gian. Dễ trồng, dễ chăm sóc: Cây kè bạc là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện đất khô cằn, thiếu dinh dưỡng, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây công trình cảnh quan. Ý nghĩa phong thủy tốt: Cây kè bạc được coi là giống cây công trình mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 2. Tuổi thọ cây kè bạc bao nhiêu năm? Thông thường, cây kè bạc có tuổi thọ cao, có thể sống được hàng chục năm là điều bình thường. Nếu được áp dụng kỹ thuật chăm sóc cây kè bạc “chuẩn”, cây có thể